สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน เป็นสวนน้ำธีมการ์ตูนเน็ทเวิร์คแห่งแรกของโลก ตั้งอยู่ที่ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ห่างจากพัทยาใต้ 15 กิโลเมตร (ใกล้กับหาดบางเสร่)
สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน มีพื้นที่ประมาณ 56,000 ตารางเมตร หรือ 35 ไร่ โดยแบ่งเป็นโซนที่มีเครื่องเล่นสไลเดอร์ 3 โซน คือ ออมนิเวิร์สโซน แอดเวนเจอร์โซน และการ์ตูนนิวัลโซน ซึ่งมีเครื่องเล่นสไลเดอร์รวมกันทั้งหมด 18 แบบค่ะ
เมื่อเข้ามาส่วนแรกคือการ์ตูนนิวัลโซน โซนสำหรับเด็กๆที่มีสไลเดอร์หลากหลายรูปแบบให้เด็กๆได้เล่นกันสนุกสนานรวมถึงฮีโร่ในการ์ตูนเรื่องเบ็นเท็นที่คอยสาดน้ำอยู่ด้านบน จุดนี้สำหรับเด็กโดยเฉพาะซึ่งเหมือนเป็นเขาวงกตในตัว ในการให้เลือกเล่นสไลนด์เดอร์ตามจุดต่างๆโดยมีพนักงานค่อยอยู่ตามจุดต่างๆ
ถัดมาเป็นเมก้าเวฟโซน เป็นโซนที่จำลองทะเลและคลื่นทะเลให้เราได้เล่นและทุกรอบที่โต้คลื่นเสร็จจะมีการปล่อยโฟมสบู่สนุกกันเหมาะสำหรับทุกๆคน บริเวณส่วน Mega Wave จะมีที่พักเก้าอี้ชายหาดบริการฟรีสามารถจับจองกันได้เลยพร้อมมีที่จำหน่ายอาหารอยู่ภายในบริเวณนี้เช่นกัน
โซนถัดมามีชื่อว่าริปไทด์ เรพิดส์ เป็นโซนที่จำลองแม่น้ำออมนิเวิร์สและสนุกสนานในแนวแอดเวนเจอร์กับแม่น้ำที่มีความยาวตลอดสายอยู่ที่ 335 เมตร เหมาะสำหรับการลอยตัวบนห่วงยางคล้ายการล่องแพไปตามสายน้ำและชมบรรยากาศรื่นรมย์รอบๆสวนน้ำที่คล้ายกับป่าดิบชื้นแอมะซอน โซนต่างๆที่เหลือก็จะเหมาะสำหรับผู้ใหญ่ที่สามารถสนุกสนานกับเครื่องเล่นแนวแอดเวนเจอร์ค่ะ
ระหว่างเดินไปโซนอื่นด้านในก็จะผ่านโซนอาหารซึ่งราคาอาหารที่นี่ประมาณ 180 บาทขึ้นไป ตรงข้ามโซนอาหารจะมีเต็นท์ใหญ่ๆ 1 จุด ซึ่งเป็นจุดแสดงกิจกรรมต่างๆให้พบกับคนดังประจำ Cartoon Network ตามรอบต่างๆในตารางค่ะ

image
image
image
image
+9